ลดแก้ม ลดเหนียง pantip มีวิธีการศัลยกรรม ด้วยวิธีไหนบ้าง

ลดแก้ม ลดเหนียง pantip

หลายคนมีความวิตกกังวลเกี่ยวรูปร่างใบหน้าที่คอยรบกวนอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำกิจกรรมไหน ก็สร้างความไม่มั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก เพราะใบหน้ามีรูปร่างไม่เข้ารูปหรือมีแก้มและเหนียง ที่เป็นไขมันสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการลดอาหารหรือออกกำลังควบคุมกันไปด้วยก็ตาม แก้มและเหนียงยังไม่หายสักที ดังนั้นควรศึกษาหาข้อมูลเพื่อเป็นรายละเอียดสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ศัลยกรรม ลดแก้ม ลดเหนียง มีอะไรบ้าง

  1. การฉีดโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกซ์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นการฉีดสาร BOTOX ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นโปรตีนที่มีความบริสุทธิ์ ไปตรงส่วนบริเวณกราม เพื่อให้สารตัวนี้เข้าไป ช่วยทำให้กล้ามเนื้อกรามฝ่อตัวเล็กลง การฉีดโบท็อกซ์ถือเป็นการปรับรูปหน้าลดแก้ม ลดเหนียง pantip ให้มีความเรียวและสวยมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้มีความชัดเจนเป็นอย่างมาก ทำให้กล้ามเนื้อกรามเล็กลง จึงทำให้ใบหน้าเรียวขึ้น โดยขั้นตอนการฉีดโบท็อกซ์นั้น แพทย์จะใช้น้ำเกลือปลอดเชื้อในการผสมโบท็อกซ์ จะใช้เข็มขนาดเล็กในการฉีด จึงไม่ทำให้รู้สึกเจ็บมากนัก  ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้นซึ่งภายหลังการฉีด 7-14 วันตัวยาจะเริ่มออกฤทธิ์ และสามารถอยู่ได้นานถึง4-6 เดือน

  1. การฉีดสลายไขมันด้วย Meso Lipolysis

หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Meso Fat (เมโสแฟต)  เป็นการฉีดวิตามินเข้าสู่ชั้นไขมัน เพื่อช่วยในการลดกระชับสัดส่วนให้ได้ตามที่ต้องการเป็นวิธีการสลายไขมันแบบเฉพาะจุด โดยมีสารประกอบหลัก ๆ คือ Phosphatidylcholine (สกัดจากถั่วเหลืองหรือไข่แดง) และวิตามินหลายชนิด ถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถสลายออกจากร่างกายได้ดี อาการแพ้จึงเกิดได้น้อยมาก

  1. การร้อยไหมหน้าเรียว

เป็นการทำศัลยกรรมที่เป็นการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น มีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากจนเกินไป ผลข้างเคียงน้อยมาก ถือว่าเป็นการทำศัลยกรรมอีกวิธีหนึ่งที่สามารถลดแก้ม ลดเหนียง pantip ซึ่งเป็นการปรับรูปหน้าให้เรียวสวยได้ดีเลยทีเดียว

  1. การศัลยกรรมดูดไขมันกรอบหน้า

เป็นวิธีที่สามารถช่วยให้ใบหน้าเล็กเรียวได้ โดยแพทย์จะทำการดูดในบริเวณ เหนียง คอ แก้มด้านล่าง และขอบกราม ขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาและการสะสมของไขมันของแต่ละบุคคลซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ มองเห็นรูปกรอบหน้า คาง และ ลำคอได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้ใบหน้าดูผอมลง และดูอ่อนเยาว์ขึ้น

  1. การทำศัลยกรรมตัดกระดูก ลดโหนก+วีไลน์ ( V-Line )

การทำศัลยกรรมหน้าเรียว ด้วยวิธีนี้ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่แต่ได้ผลลัพธ์ที่ถาวรที่สุด โดยการผ่าตัดทำศัลยกรรมนี้ได้รับความนิยมมากที่ประเทศเกาหลี เพราะเป็นการผ่าตัดที่ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ สาว ๆ เกาหลีส่วนมากมีโครงหน้าที่เรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติกันแทบจะทุกคน การผ่าตัดลดโหนกแก้ม คือ การผ่าตัดเพื่อลดโหนกแก้ม สำหรับคนที่มีโหนกแก้มใหญ่ โดยมองจากทางด้านหน้า และด้านข้าง จะเห็นกระดูกโหนกแก้มชัดเจน

ลดแก้ม ลดเหนียง pantip ที่ไหนดี

 วิธีทำให้หน้าเรียว ลดแก้ม ด้วยตนเอง

  1. พยายามงดน้ำตาล

ในมื้ออาหารหลัก และอาหารว่าง รวมทั้งเครื่องดื่มต่าง ๆ ในปัจจุบันนี้มีน้ำตาลเป็นองค์ประกอบค่อนข้างสูง ซึ่งนอกจากน้ำตาลจะมีผลก่อให้เกิดโรคอ้วน โรคเบาหวานที่ตามมาแล้ว น้ำตาลยังทำให้เซลล์ของร่างกายตามอวัยวะต่าง ๆ รวมทั้งเซลล์ผิวหน้าแก่เร็วขึ้น จึงทำให้ความหย่อนคล้อย ไม่กระชับเริ่มแสดงอาการออกมา เราจึงมักจะเห็นว่า คนที่ชอบกินของหวานเป็นประจำ มักจะมีปัญหาสุขภาพ แก้มย้อย และใบหน้าแลดูแก่กว่าวัย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยง จะทำให้ผลลัพธ์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

  1. พยายามงดอาหารรสเค็มจัด

อาหารที่เค็มจัดมักมีเกลือผสมอยู่มาก ซึ่งโดยปกติเกลือจะคอยดูดน้ำเข้าสู่โมเลกุลตัวเอง จึงทำให้เมื่อไอออนโซเดียมไปอยู่ส่วนไหนของร่างกาย ก็จะทำให้ส่วนนั้นมีอาการบวมน้ำขึ้นมา

  1. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

และควรประคบหน้าด้วยผ้าเย็นบ่อย ๆ ความเย็นสามารถช่วยลดอาการบวมลงได้ ดังนั้นหากคุณมีปัญหาแก้มย้อยก็ควรที่จะประคบหน้าด้วยผ้าเย็นบ่อย ๆ แต่ระวังอย่าให้เย็นจัดจนเกินไป

  1. บริหารใบหน้า

การทำเช่นนี้เป็นการบริหารเพื่อให้ใบหน้ามีความกระชับขึ้น ไม่หย่อนคล้อยง่าย เช่นเดียวกับร่างกาย เมื่อมีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ร่างกายก็จะแข็งแรง กระชับขึ้น โดยท่าที่นิยมคือ การพูดออกเสียง อา อี อู เอ โอ โดยควรทำเป็นประจำก็จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น

  1. นวดหน้า

หากต้องการที่จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ก็ควรใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีอยู่วอร์มให้อุ่น จากนั้นแต้มครีมตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า เกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นเริ่มนวดอย่างแผ่วเบาด้วยปลายนิ้วมือ พยายามเน้นในช่วงแก้มที่ย้อย โดยนวดในแนวปัดขึ้นด้านข้าง และด้านบนเพื่อกระชับใบหน้า จากนั้นนวดไล่ตามคาง ให้เข้ารูป เพียงทำเป็นประจำทุกวัน ไม่นาน ใบหน้าก็จะเข้ารูป แก้มที่ย้อยก็จะลดลง