วิธีการ ประคบ ร้อน ลดแก้ม ต้องทำยังไง ได้ผลจริงหรือไม่

ประคบ ร้อน ลดแก้ม

แก้มใหญ่ แก้มเยอะ แก้มอวบ ๆ คงไม่ดีแน่หากใครเป็นคนที่มีแก้มเยอะ ๆ ดังนั้นเรามาบริหารใบหน้าเพื่อลดแก้มกันดีกว่า ด้วยวิธีง่าย ๆ

ออกกำลังกายกล้ามเนื้อใบหน้า โดยเป่าลูกโป่ง
เป่าลูกโป่งให้พอง และปล่อยลมออกจนหมด 10 ครั้ง/วัน เป็นการทำให้ไขมันที่สะสมที่แก้มมีการได้ขยับ ทำให้แก้มป่องๆ ลดลงได้ใน 5 วัน การเป่าลูกโป่งถือว่าเป็นวิธีที่ดีในการบริหารหน้าและไขมันบริเวณแก้มแค่หยิบลูกโป่งมาเป่าวันละ 10 ครั้ง เพราะการใช้ปากเป่าลมเข้าไป จะทำให้เรารู้สึกถึงการขยายออกของกล้ามเนื้อในแก้ม เป่าให้ลูกโป่งพองจนสุด แล้วปล่อยลมออกจากลูกโป่งให้แฟบ ทำไปเรื่อย ๆ จนครบ 10 ครั้ง / วัน ร่วมกับวิธีการอื่นก็อาจช่วยให้รู้สึกว่าแก้มกระชับขึ้นได้ บริหารลิ้น
ง่ายและทำได้ทุกวัน หลังจากที่ทานข้าว เราก็แค่หมุนลิ้นเป็นวงกลมไป-มา จะช่วยลดไขมันที่สะสมในช่องปาก เพียงทำแค่นี้ 15 รอบ/วัน บอกลาแก้มป่องและรอบบริเวณปากได้เลย

การกลั้วปาก

น่าจะเป็นเรื่องใกล้ตัวที่คนส่วนใหญ่อาจนึกไม่ถึง เพราะแค่กลั้วปากด้วยน้ำอุ่น 3-4 ครั้ง / วัน ก็เป็นอีก 1 วิธีในการบริหารแก้มให้รู้สึกกระชับขึ้น ด้วยการอมน้ำอุ่นให้เต็มแก้ม แล้วกลั้วน้ำในปาก ก่อนจะบ้วนน้ำทิ้ง ซึ่งจะทำที่ไหนตอนไหนก็ได้ แต่ที่ช่วงเวลาที่ไม่ควรลืมทำเลยคือก่อนเข้านอน

ประคบแก้มด้วยผ้าอุ่นจัด
การประคบด้วยผ้าขนหนูอุ่นจัด ๆ ประคบ ร้อน ลดแก้ม เป็นการให้ความร้อนกระตุ้นไขมันก้อนใหญ่บนใบหน้า คล้าย ๆ กับการอบไอน้ำเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเปิดรูขุมขนให้เหงื่อและไขมันใต้ผิวหน้าออกมา แถมยังช่วยให้แก้มรู้สึกกระชับขึ้นได้ ด้วยการชุบผ้าขนหนูในน้ำอุ่น บีบน้ำออกจากผ้าให้เปียกพอหมาด แล้วค่อย ๆ ประคบลงบนบริเวณที่มีไขมันสะสมบนใบหน้าพอผ้าขนหนูเริ่มเย็น ให้เอาไปชุบน้ำอุ่นมาประคบหน้าอีกครั้ง ทำไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเข้านอน การอบไอน้ำผิวหน้าจะช่วยเปิดรูขุมขน และต้านไขมันไม่ให้ก่อตัวสะสมบริเวณแก้มได้

วิธีการ ประคบ ร้อน ลดแก้ม

นวดหน้าก่อนนอนทุกวัน
นวดหน้าก่อนนอนเป็นการลดไขมันบนใบหน้า และได้ความผ่อนคลายจากความตึงเครียดในแต่ละวัน เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับดีๆ ที่ทำได้ทุกวันเลยค่ะ โดยแล้วเริ่มนวดที่ฝั่งนั้นโดยใช้มือกลิ้งลงไปบริเวณแกล้ม มุมปาก ร่องแกล้ม 4-5 ครั้งต่อจุด แล้วหมุนวนรอบๆ ประมาณ 3-4 รอบแล้วรีดออกตามลายเส้น ของกล้ามเนื้อ หลังจากนั้นเราจะเริ่มมานวดรอบบริเวณ รอบดวงตาโดยใช้นิ้วกดคลึงเบา ๆ บริเวณเบ้ากระดูกตาแล้วรีดตามเบ้ากระดูกตาไปที่ขมับ บริเวณหน้าผากใช้นิ้วมือกลิ้งวนไปแล้วใช้ฝ่ามือ รีดจากคิ้วไปขึ้นไปที่หน้าผากและไรผมสุดท้ายเราจะใช้มือรีดบริเวณคางไปที่ติ่งหู เป็นท่ารีดที่ช่วยเก็บเหนียง

นอกจากนี้ยังมีวิธีอื่น  ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ

การใช้ชีวิตประจำวันอย่างระมัดระวัง ก็สามารถป้องกันปัญหาเนื้อแก้มเยอะและไขมันสะสมได้ โดยอาการบวมนั้นอาจเกิดจากความชื้นที่สะสมในร่างกายนานเกินไป จนทำให้อุณหภูมิของร่างกายเย็นลง ส่งผลทำให้ร่างกายต้องเร่งสร้างไขมันเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้หากร่างกายเย็นลงจะทำให้หัวใจเต้นช้าลง ร่างกายไม่เผาผลาญและก่อให้เกิดไขมันสะสมได้

การนอน สำหรับใครที่หน้าบวมอยู่ ให้ลองสังเกตดูว่าคุณเป็นคนชอบนอนคว่ำหรือนอนหมอนสูงหรือไม่ เพราะการหนุนหมอนสูง ๆ จะทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่สะดวก ส่งผลทำให้หน้าบวมได้ง่าย ส่วนการนอนคว่ำจะทำให้ความชื้นมากองรวมอยู่ที่บริเวณใบหน้า ส่งผลให้เกิดอาการบวมขึ้น การเลือกนอนหนุนหมอนต่ำและนอนในท่านั่งจะช่วยป้องกันการเกิดอาการบวมบริเวณใบหน้าได้

เลือกดื่มน้ำอุ่นและรับประทานอาหารอุ่น ๆ การรับประทานอาหารเย็น ๆ หรือการดื่มน้ำเย็นเป็นประจำจะทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดไม่ปกติ จนส่งผลให้เกิดอาการบวมขึ้นมาได้ นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่น ๆ จนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้เลือดไม่ไหลเวียน ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และทายพวกผักผลไม้ ก็จะช่วยให้ผิวพรรณคุณดูเปล่งปลั่งสดใส